Diary no.10 Tuesday, 17 October 2560.
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management For Early Childhood
วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560เวลา 8.30 - 12.30 น.
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
สรุปความรู้ที่ได้จากการชมวิดีโอ เรื่อง อากาศ : อากาศมีตัวตนและต้องการที่อยู่ เมื่อมีอะไรมาแทนที่อากาศจะเคลื่อนที่ออกไป โดยได้ทำการทดลอง 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ทำการทดลองกับลูกโป่ง และครั้งที่ 2 ทำการทดลองกับแก้วน้ำ
► การนำเสนอสื่อจากวัสดุเหลือใช้ (งานเดี่ยว)
ความรู้ที่ได้รับ สื่อชิ้นนี้จะเคลื่อนที่ไปได้โดยการหมุนของวงล้อ
► การนำเสนอสื่อวิทยาศาสตร์สำหรับเข้ามุม (งานคู่)
ชื่อสื่อ กระจกเงา
ความรู้ที่ได้รับ เมื่อเรานำวัตถุไปวางไว้ตรงกลางของกระจกจะทำให้เกิดภาพสะท้อนภาพวัตถุนั้น โดยที่องศาการกางกระจกมีผลในการสะท้อนภาพของวัตถุนั้น เมื่อเราทำองศาของกระจกให้มีองศาที่แคบลงจะทำให้เกิดภาพสะท้อนออกมามีจำนวนหลายภาพ แต่ถ้าเรากางกระจกให้มีองศาที่กว้างจะให้เกิดภาพสะท้อนที่มีจำนวนน้อย
Adoption (การนำไปใช้)
สามารถนำความรู้ที่สืบค้นเพื่อมาประดิษฐ์สื่อนั้น ในอนาคตสามารถนำไปต่อยอดในการทำสื่อชิ้นต่างๆได้อย่างมีประโยชน์มากมาย
Assessment (การประเมิน)
- ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอผลงาน จดบันทึกความรู้เพิ่มเติม
- อาจารย์ ให้ความรู้เพิ่มเติมในส่วนที่นักศึกษายังไม่ทราบ ทำให้เข้าใจมากขึ้น
- บรรยากาศ ทุกคนเตรียมความพร้อมในการนำเสนอสื่อเป็นอย่างดี
Vocabulary (คำศัพท์)
กระจก = Pane of glass
ประดิษฐ์ = Artificial
ของเล่น = Toy
การทดลอง = Test
การหมุน = Rotation
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น