วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Diary no.10 Tuesday, 17 October 2560.


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

Science Experiences Management For Early Childhood

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560เวลา 8.30 - 12.30 น.



Story of subject (เนื้อหาที่สอน)


   
         สรุปความรู้ที่ได้จากการชมวิดีโอ เรื่อง อากาศ : อากาศมีตัวตนและต้องการที่อยู่ เมื่อมีอะไรมาแทนที่อากาศจะเคลื่อนที่ออกไป โดยได้ทำการทดลอง 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ทำการทดลองกับลูกโป่ง และครั้งที่ 2 ทำการทดลองกับแก้วน้ำ

                    การนำเสนอสื่อจากวัสดุเหลือใช้ (งานเดี่ยว)

     ชื่อสื่อ Paper Circus Rider Toy





     ความรู้ที่ได้รับ สื่อชิ้นนี้จะเคลื่อนที่ไปได้โดยการหมุนของวงล้อ



                    การนำเสนอสื่อวิทยาศาสตร์สำหรับเข้ามุม (งานคู่)

     ชื่อสื่อ กระจกเงา

        


     ความรู้ที่ได้รับ เมื่อเรานำวัตถุไปวางไว้ตรงกลางของกระจกจะทำให้เกิดภาพสะท้อนภาพวัตถุนั้น โดยที่องศาการกางกระจกมีผลในการสะท้อนภาพของวัตถุนั้น เมื่อเราทำองศาของกระจกให้มีองศาที่แคบลงจะทำให้เกิดภาพสะท้อนออกมามีจำนวนหลายภาพ แต่ถ้าเรากางกระจกให้มีองศาที่กว้างจะให้เกิดภาพสะท้อนที่มีจำนวนน้อย


Adoption (การนำไปใช้)


            สามารถนำความรู้ที่สืบค้นเพื่อมาประดิษฐ์สื่อนั้น ในอนาคตสามารถนำไปต่อยอดในการทำสื่อชิ้นต่างๆได้อย่างมีประโยชน์มากมาย



Assessment (การประเมิน)


ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอผลงาน จดบันทึกความรู้เพิ่มเติม

อาจารย์ ให้ความรู้เพิ่มเติมในส่วนที่นักศึกษายังไม่ทราบ ทำให้เข้าใจมากขึ้น

บรรยากาศ ทุกคนเตรียมความพร้อมในการนำเสนอสื่อเป็นอย่างดี


Vocabulary (คำศัพท์)


กระจก = Pane of glass
ประดิษฐ์ = Artificial
ของเล่น = Toy
การทดลอง = Test
การหมุน = Rotation




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น